Hướng Dẫn Thiền Tại Nhà

Thiền yoga là bài tập có tác dụng dẫn dắt chúng ta dùng tương đối thở để đưa khung người và tâm trí vào tâm lý thư giãn. Mặc dù nhiên, nếu như không thâu tóm hết các kỹ thuật để tập thiền yoga, bạn sẽ khó cảm thấy được cảm hứng thoải mái mà việc ngồi thiền mang lại.

Bạn đang xem: Hướng dẫn thiền tại nhà

Thông thường, sinh hoạt cuối mỗi buổi học yoga, giáo viên sẽ phía dẫn chúng ta ngồi thiền. Nếu còn muốn tập thiền yoga sống nhà, các bạn sẽ gặp nhiều trở ngại khi phải ngồi im re trong các phút. Thông qua bài viết dưới đây, Aloha để giúp đỡ người tập biết được cần chuẩn bị gì lúc ngồi thiền vàcách ngồi thiền“đúng chuẩn” cho tất cả những người mới bắt đầu tập tại nhà.


Nội dung bài viết


Cần sẵn sàng gì khi tập thiền yoga?Hướng dẫn tập thiền yoga cho người mới bắt đầu

Cần sẵn sàng gì khi tập thiền yoga?

Dưới đây là một số điều các bạn cần sẵn sàng khi có ý định tập thiền yoga:

Chọn 1 không khí yên tĩnh

Không gian tất cả thể ảnh hưởng đến trọng tâm trạng của doanh nghiệp khi ngồi thiền. Cũng chính vì vậy, trước khi bước đầu tập, bạn hãy chọn cho bản thân một địa chỉ thật sự lặng tĩnh, ko có bất cứ tiếng ồn nào, vị trí mà các bạn sẽ không bị làm phiền trong tầm 15 phút hoặc hơn.

Với những người dân tập yoga thọ năm, chúng ta hoàn toàn hoàn toàn có thể đối phó với các tác động bên phía ngoài nhưng với người mới tập, giờ đồng hồ ồn hoàn toàn có thể gây mất tập trung:

– Tắt ti-vi, để smartphone ở chế độ im lặng, tốt nhất chúng ta có thể chọn vị trí mà không có những máy này.

– Ưu tiên chọn địa điểm có ánh nắng tự nhiên, bạn có thể đóng cửa sổ và cửa ra vào để tránh music bên ngoài

– bạn cũng có thể tập thiền yoga ko kể trời, nơi gồm không khí vào lành cùng nhiệt độ nóng áp.

Thời gian tập thiền yoga

Nếu tập thiền yoga khi vừa ăn no, bạn sẽ khá dễ cảm thấy bi thiết ngủ. Trong những lúc đó, nếu tập khi đói, các bạn sẽ mất tập trung. Do đó, cách tốt nhất có thể là bạn hãy nỗ lực lên định kỳ tập sau thời điểm ăn chấm dứt khoảng vài ba tiếng. Trước lúc ngồi thiền, bạn cũng có thể ăn một bữa điểm tâm để thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Trang phục lúc tập thiền yoga

Bạn rất có thể mặc bộ đồ tập yoga hoặc quần áo rộng rãi để cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất lúc ngồi thiền. Né mặc các trang phục bó ngay cạnh như quần jean, quần nhiều năm bó chặt… vày những phục trang này khiến khung hình cảm thấy nặng nề chịu. Bởi vì đó, bạn sẽ khó triệu tập vào câu hỏi ngồi thiền.

Khởi cồn với các bài tập dịu nhàng

Tập một trong những bài tập vơi nhàng rất có thể giúp cơ thể bạn thư giãn, linh hoạt và tập trung giỏi hơn vào việc thiền định. Chúng ta cũng có thể cũng rất có thể ngồi lâu dài hơn nếu khung người bạn dẻo dai. Một số trong những bài tập mà bạn có thể tập trước khi ngồi thiền:

– cần sử dụng hai ngón tay bóp dịu lông mày

– Đảo mắt nhiều vòng

– Xoa dịu thái dương và xương hàm

– Kéo tai lên xuống dịu nhàng

Hướng dẫn tập thiền yoga cho tất cả những người mới bắt đầu

Để tập thiền yoga, bạn cũng có thể bắt đầu theo công việc sau:

Tư gắng ngồi thiền

Bạn hoàn toàn có thể ngồi ở bất kể đâu miễn là bạn thấy thoải mái: ngồi bên trên đệm, bên trên thảm, bên trên ghế…. Về phong thái ngồi, chúng ta cũng không tốt nhất thiết đề nghị ngồi bắt chéo chân như trong vô số nhiều bức ảnh về thiền yoga. Nỗ lực vào đó, chúng ta có thể ngồi theo các tư thế:

– tư thế xếp bằng: tư thế cân xứng dành cho những người mới tập. Lúc ngồi, phải giữ sống lưng thẳng nhằm cột sống không biến thành chùn hoặc ngã người về phía trước. Tay thả lỏng trên đầu gối hoặc đan tay vào với nhau rồi đặt ngửa bên trên chân.

– tư thế phân phối già: cũng giống như tư cụ xếp bằng nhưng một chân đang gác lên đùi chân kia. Trước khi ngồi tứ thế này, bạn phải tập những bài tập khởi động mang đến cơ đùi, háng và cổ chân để ngồi dễ chịu hơn.

– bốn thế kiết già (tư núm hoa sen): tứ thế chuẩn của ngồi thiền, bạn dùng tay nắm bàn chân phải ném lên đùi chân trái và thường xuyên nắm cẳng bàn chân trái ném lên đùi phải, gót chân ép cạnh bên bụng, lòng cẳng bàn chân ngửa lên trời. Nếu bạn mới tập ngồi thiền thì không nên chọn tư cố kỉnh này.


*

Bạn rất có thể ngồi thiền ở bất kể đâu miễn là chúng ta thấy thoải mái

Thở thật chậm trễ và sâu

Hít thở sâu là điều rất là quan trọng khi ngồi thiền. Các bài tập thở sẽ giúp khung hình và trọng tâm trí thoải mái, đồng thời cải thiện sự tập trung.

Xem thêm: Top 5 Trang Web Kiểm Tra Lỗi Tiếng Anh Online Cực Chính Xác

Đừng ép bạn dạng thân phải thở nhưng mà hãy để hơi thở mang đến một cách tự nhiên. Thảnh thơi hít thở một bí quyết chậm rãi, hơi thở ra gấp rất nhiều lần hơi hít vào. Ngoài ra, chúng ta có thể bài tập thở pranayama theo hướng dẫn sau:

– cùng với bàn tay phải, gập các đầu ngón trỏ và ngón giữa lại, ngón đeo nhẫn và ngón út vào lỗ mũi trái, ngón tay chiếc vào lỗ mũi mặt phải.

– nhận ngón tay cái vào lỗ mũi bên buộc phải và thay đổi qua mặt trái.

– nhấn vào lỗ mũi trái cùng thở qua bên phải.

– Đổi bên và làm tương tự.

Cảm dấn sự chuyển đổi trong tiềm thức

Khi vào trạng thái thay đổi sâu, các bạn sẽ ban đầu cảm thấy yên tâm và thư thái. Đây là vệt hiệu cho biết bạn đã thực hiện đúng chuẩn tập thiền. Bây giờ, hãy chuyển sự tập trung của bản thân vào tương đối thở. Ý thức rằng mỗi tương đối thở đã đến từ vùng mũi, cảm giác được từng khá thở đang rất được đưa ra từ bỏ miệng.

Tiếp tục tập trung vào tương đối thở như thế càng lâu càng tốt. Ví như thấy trung ương trí sẽ trệch khỏi hơi thở, hãy chậm trễ mang nó trở lại. Điều này xảy ra khá tiếp tục và bạn cần kịp thời nhận biết để điều chỉnh.

Ở phần đông lần thứ nhất tập thiền yoga, hãy cho phép phiên bản thân phân biệt những điều vẫn “quấy nhiễu” đến cuộc sống đời thường của bạn. Khi phân biệt những điều này, bạn sẽ dễ dàng thải trừ và bắt đầu tập trung. Ngoài ra, khi new bắt đầu, chúng ta cũng có thể khó ngồi lặng trong vài ba phút, nếu như vậy, bạn có thể chuyển sự chú ý của mình qua các kim chỉ nam sau:

– Một lốt chấm bên trên một tờ giấy

– những điểm trung trung ương của viên gạch

– Các xây đắp trong tấm lót sàn.

Kết thúc thiền định

Vào cuối buổi thiền, hãy vùng dậy và mở đôi mắt thật lừ đừ rãi. Chúng ta cũng có thể thử một số trong những bài tập sau vào thời gian cuối buổi thiền:

– Kéo giãn cơ bắp chân

– Mỉm cười và chuẩn bị sẵn sàng đưa phiên bản thân quay lại những hoạt động tiếp theo.

Lưu ý khi tập thiền yoga

Khi tập thiền yoga, bạn cần nhớ một trong những điều sau:

– sống lưng phải luôn luôn được giữ lại thẳng khi ngồi, nếu lưng cong sẽ làm cản dòng năng lượng đi trường đoản cú cột sống mang đến não, làm cho suy sút hơi thở với sự triệu tập của não.

– những cơ bên trên cánh tay đề xuất được thả lỏng. Không gồng tốt giữ cụ định phần tử nào khác bên cạnh xương cột sống.

– tứ thế hoa sen là bốn thế khó thực hành nhất dẫu vậy lại mang đến nhiều tiện ích to bự nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải có thời gian rèn luyện để những khớp trong cơ thể trở cần linh hoạt thì mới rất có thể ngồi được ở tứ thế này.